CATALOGUE ORIFLAME MỚI NHẤT

Chào mừng và cám ơn bạn đã đến tham quan Ngọc Thúy Shop – Thương hiệu phân phối mỹ phẩm Oriflame trực tuyến hàng đầu Việt Nam!

Catalogue Oriflame mới nhất

Trở thành người lãnh đạo nhóm hiệu quả - NgocThuyGroup.com




NgocThuyGroup.com - Bạn có tin mình là một lãnh đạo có hiệu quả và có tất cả các phẩm chất lãnh đạo cần có? Bạn có những điều để dẫn dắt một nhóm đi đến thành công? Làm một lãnh đạo có hiệu quả là một công việc khó và rất nhiều người thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ lãnh đạo của mình một cách đúng đắn. Khi ông chủ của bạn giao cho bạn vị trí lãnh đạo có nghĩa là ông ta mong đợi bạn có thể quản lý các thành viên trong nhóm một cách hiệu quả và không gặp bất kỳ khó khăn nào. Người lãnh đạo nhóm phải hành động như là ông chủ và các thành viên trong nhóm anh ta tạo thành một tổ chức. Một lãnh đạo có hiệu quả phải biết làm việc để nâng cao kết quả của bản thân các thành viên thuộc nhóm anh ta và của cả nhóm. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này thì nói dễ hơn làm.

leader-1

Quản lý một nhóm người làm việc cùng nhau để đạt một mục tiêu chung phải không dễ. Mâu thuẫn và những bất đồng phát sinh bất cứ lúc nào và người lãnh đạo phải quản lý chúng một cách hiệu quả để đạt những kết quả mong muốn.

Một vài quy tắc vàng sau đây sẽ giúp bạn trở thành một lãnh đạo có hiệu quả.

Loại bỏ sự ganh đua

Sự ganh đua lành mạnh thì tốt cho bất kỳ môi trường làm việc nào nhưng quá nhiều sự ganh đua giữa các thành viên của nhóm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất của nhóm.

Nếu các thành viên của nhóm trở nên bị ám ảnh bởi sự tỏa sáng của một cá nhân khác thì có thể dẫn việc họ mắc sai lầm nghiêm trọng có thể gây ra những vấn đề cho cả nhóm. Hãy đảm bảo các thành viên trong nhóm làm việc tốt và cố gắng kiểm soát sự ganh đua không lành mạnh, cho các thành viên trong nhóm của bạn biết rằng bạn đánh giá cao chất lượng hơn số lượng để họ làm việc tốt hơn để đạt những mục tiêu quan trọng hơn là làm những việc quá sức họ chỉ để ghi một điểm.

Quản lý sự xung đột

Xung đột và bất động có xu hướng ngăn cả tinh thần tập thể và tạo ra sự khác biệt giữa các thành viên trong nhóm. Thỉnh thoảng những xung đột nhỏ nhặt bùng phát thành những thứ khiến các thành viên của nhóm từ chối làm việc chung với nhau, đây là một điều rất nguy hiểm cho lãnh đạo của nhóm. Thậm chí nếu họ bị ép phải làm việc chung với nhau thì cũng không có nhiều cơ hội để những thành viên không yêu mến nhau này có thể làm việc với hết khả năng của họ. Một lãnh đạo nhóm có hiệu quả sẽ phải biết làm thế nào để quản các thành viên của nhóm một cách hiệu quả và tối ưu. Hãy cố gắng đảm bảo không có những mâu thuẫn lớn giữa các thành viên trong nhóm phát sinh và thậm nếu chúng phát sinh thì phải nhảy vào và làm nguội chúng trước khi mọi thứ trở nên xấu xí. Lãnh đạo nhóm phải giải quyết được nguyên nhân cốt lõi của những vấn đề như thế để các mâu thuẫn không xuất hiện liên tục.

Ủy quyền chính xác

Một lãnh đạo nhóm có hiệu quả phải có khả năng ủy quyền chính xác và tối ưu. Để làm được điều này, anh ta phải hiểu rõ các thành viên trong nhóm mình. Anh ta phải biết điểm mạnh và điểm yếu của các thành viên và phải dùng kiến thức này để ủy quyền một cách chính xác. Nếu bạn là một lãnh đạo nhóm mà thất bại trong việc phân bổ công việc một cách công bằng và theo chuyên môn của các thành viên của nhóm thì sự không phục chắc chắn sẽ xuất hiện. Các thành viên của nhóm có thể cảm giác là mình được giao khối lượng công việc quá sức và trong mắt họ, bạn trở nên một lãnh đạo yếu kém, không có khả năng để hoàn thành các công việc được giao. Nên nhớ rằng trong mọi hoàn cảnh đừng để các thành viên trong nhóm có cảm giác bạn là gánh nặng cho họ.

Giao tiếp

Giao tiếp là khía cạnh quan trọng nhất trong bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào. Là một lãnh đạo nhóm bạn phải mở và giao tiếp với các thành viên trong nhóm để họ có thể đến gặp bạn khi họ có khó khăn. Nếu các thành viên của nhóm có cảm giác lãnh đạo của họ không lắng nghe những gì họ nói và những vấn đề mà họ đang gặp phải, họ sẽ mất tập trung và công việc của họ hiển nhiên là sẽ bị ảnh hưởng. Nếu bạn là một lãnh đạo nhóm, hãy đảm bảo rằng các đồng đội của bạn có thể giao tiếp với bạn bất cứ khi nào họ gặp khó khăn. Hãy lắng nghe những gì họ nói và đừng thẳng thừng bỏ qua các vấn đề của họ. Hãy tìm giải pháp và giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt để các thành viên của nhóm bạn cảm thấy họ được trân trọng.

Ra quyết định nhanh

Là một lãnh đạo nhóm, bạn phải chuẩn bị để ra những quyết định nhanh và sát thực tế để các thành viên trong nhóm giữ được tập trung. Nếu bạn trì hoãn và biện hộ quanh co trong khi các thành viên trong nhóm đang trông chờ vào quyết định của bạn, họ sẽ cảm giác bạn không phải là người phù hợp để lãnh đạo họ và bạn sẽ làm họ thất bại. Điều này sẽ họ mất sự trung thành và đe dọa toàn bộ dự án của bạn. Vì thế ở bất kỳ thời điểm nào, hãy duy trì sự tập trung, sắc bé và bình tĩnh để bạn có thể ra các quyết định nhanh khi cần thiết.

Thúc đẩy người khác

Giữ cho các thành viên trong nhóm được thúc đẩy là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà một lãnh đạo nhóm được kỳ vọng phải làm. Các thành viên trong nhóm cần phải luôn luôn được động viên vì họ có xu hướng mất đi sự nhiệt tình và thúc đẩy khi dự án kéo dài. Hãy giữ cho họ làm việc tốt và công nhận họ khi họ xứng đáng.

Hãy tự mình đánh giá và đôn đốc công việc

Nếu không có gì khác thì một lãnh đạo nhóm phải gương mẫu. Làm việc theo nhóm là một lĩnh vực khó và các thành viên trong nhóm thường phải nổ lực bắt kịp công việc nếu họ hoàn toàn mất tập trung.

Là một trưởng nhóm, nghĩa vụ của bạn là đảm bảo rằng nhóm làm việc để đạt các mục tiêu và hoàn thành công việc đúng lịch. Là một lãnh đạo nhóm, bạn không được phép trễ hạn và trong hầu hết thời gian bạn phải tự phê bình để đảm bảo rằng làm xong công việc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có sự khác biệt giữ tự phê bình và thái độ áp đặt. Bạn phải ép buộc nhưng cần giữ lịch sự và thân thiện trong suốt thời gian đó vì cách tiếp cận này sẽ mang lại nhiều quả ngọt cho bạn.

Nhận trách nhiệm

Một lãnh đạo nhóm có hiệu quả phải nhận rằng công việc của anh ta không chỉ hướng dẫn nhóm của anh ta mà còn phải nhận trách nhiệm nếu có việc nào đó không đi theo đúng kế hoạch và dự án bị ảnh hưởng bởi một vài yếu tố không ngờ nào đó. Lãnh đạo nhóm phải hành động như một thuyền trưởng của con tàu người không bao giờ bỏ rơi con tàu thậm chí dù nó đang chìm. Hãy nhớ rằng nếu bạn có gắng quy tội cho một vài thành viên trong nhóm của bạn, nó không những khiến bạn bị cô lập khỏi các thành viên trong nhóm mà còn tạo ra một ấn tượng xấu nơi ông chủ, người mong đợi bạn hành động như là một người chuyên nghiệp và nhận trách nhiệm cho sự thất bại của nhóm.

Hãy là người vì đồng đội

Một người lãnh đạo nhóm giỏi cũng phải là người vì đồng đội, người không chống lại các thành viên của anh ta bằng cách hành động một cách áp đặt. Hơn nữa một người vì đồng đội luôn luôn ghi nhận người khác khi người đó xứng đáng. Cướp công đồng đội là một hành độ xấu xa vì nó không những bất công mà còn nguy hiểm cho tinh thần đồng đội. Hãy đảm bảo rằng khi một thành viên nhóm bạn làm tốt, anh ta sẽ nhận được sự công nhận để những người khác được thúc đẩy để cố gắng làm việc hết sức.

Kết luận

Một lãnh đạo nhóm có hiệu quả là người có thể chèo lái toàn bộ nhóm anh ta đi đến thành công trong khi đó giữ cho họ được thúc đẩy và đi đúng hướng. Lãnh đạo nhóm có nhiều trách nhiệm và nhiều người thất bại trong việc thực hiện các công việc lãnh đạo một cách đúng đắn. Trong khi đó, có một vài người là những lãnh đạo bẩm sinh, những phẩm chất lãnh đạo tốt có thể tạo lập với một ít chăm chỉ và tận tụy làm việc.

Nguồn: http://post.career.vi/2010/06/become-an-effective-team-leader

Bill Bạch (Ngọc Thúy Group) biên dịch

0 comments :

Đăng nhận xét

Nếu bạn có thắc mắc hoặc yêu cầu thêm thông tin, hay bạn muốn góp ý thì xin hãy gửi nhận xét đến chúng tôi. Xin cảm ơn.

Về đầu | Liên hệ | Gia nhập Oriflame | Thông tin về Ngọc Thuý Group | Thông tin về Oriflame Việt Nam

NGỌC THUÝ GROUP

193/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3, Tp. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (08) 6299 1925

Mobile: 0909 502 656

Email: mariathuydo@yahoo.com

www.NgocThuyGroup.com | www.NgocThuyShop.com | www.MyPhamOriflame.vn

Ngoc Thuy Shop map - Ban do duong di toi Ngoc Thuy Shop

© 2008 – 2010 Bản quyền thuộc về Ngoc Thuy Group

Lưu ý quan trọng
: Khi phát lại thông tin từ website này, vui lòng ghi rõ: "Nguồn: NgocThuyGroup.com"

Related Posts with Thumbnails
 
Về đầu trang