CATALOGUE ORIFLAME MỚI NHẤT

Chào mừng và cám ơn bạn đã đến tham quan Ngọc Thúy Shop – Thương hiệu phân phối mỹ phẩm Oriflame trực tuyến hàng đầu Việt Nam!

Catalogue Oriflame mới nhất

Bí quyết để trở thành người chiến thắng - NgocThuyGroup.com




NgocThuyGroup.com - Pearl Bailey nói: “Đến khi chúng ta nhận thức rõ về bản thân, nó sẽ trở nên tốt hơn hoặc xấu đi.” Mọi người đều có những nỗi lo lắng và bất an riêng.

Bí quyết để trở thành người chiến thắng

Nếu tôi đề nghị bạn miêu tả một người chiến thắng, một người mạnh khỏe, có thể bạn sẽ nói đó là một người tự tin, tốt bụng, can đảm, khoan dung… Có thể bạn đúng một phần nhưng để trở thành người chiến thắng, bạn phải cần nhiều thứ chứ không chỉ là một số khả năng nổi trội.

Có một thứ cần thiết để trở thành người chiến thắng đó là giá trị của bạn. Những người chiến thắng là những người có giá trị riêng. Để hiểu được điều đó, hãy hỏi bất cứ vận động viên xuất sắc hay người nhận huy chương vàng, những người vừa ký một hợp đồng trị giá hàng triệu đô.

Nhưng để trở thành một người chiến thắng thật sự thì thành tích, lương hoặc khả năng kiếm tiền chẳng có ý nghĩa gì cả. Giá trị của bạn và việc bạn có sở hữu nó hay không mới là điều đáng bàn cãi. Khi bạn có giá trị của riêng mình và tin tưởng vào bản thân, bạn sẽ trở thành người chiến thắng.

Sau đây là một vài cách để thực hiện điều đó:

• Nhận ra giá trị của bạn. Có lần tôi đứng diễn thuyết cùng Gary Smalley và chứng kiến cách anh lôi cuốn đám đông khán giả. Trước hàng nghìn khán giả, Gary cầm một tờ giấy bạc 50 đô-la mới cứng và hỏi: “Ai muốn có tờ 50 đô này?” Rất nhiều cánh tay giơ lên.

“Tôi sẽ đưa 50 đô-la này cho một trong số các bạn ngồi đây nhưng đầu tiên hãy cho phép tôi làm điều này”. Anh làm nhàu tờ tiền và sau đó hỏi: “Có ai còn muốn tờ tiền này không?”. Những cánh tay vẫn giơ lên cao.

“Vâng, vậy nếu tôi làm điều này”. Anh làm rơi tờ tiền xuống dưới đất, dùng chân di nó trên sàn và sau đó nhặt nó lên, tờ tiền lúc này nhàu nát và bẩn. “Bây giờ ai còn muốn có tờ tiền này?”. Một lần nữa, khán giả vẫn giơ tay.

“Các bạn vừa có được một bài học có ý nghĩa. - Gary nói - Cho dù tôi có làm gì với tờ tiền, các bạn vẫn muốn có nó vì giá trị của nó không hề thay đổi. Nó vẫn có trị giá 50 đô-la”.

Thí dụ minh họa đơn giản của Gary mang ý nghĩa rất sâu sắc. Trong cuộc sống, rất nhiều lần chúng ta bị hạ gục, bị đánh bại và bị bôi nhọ bởi những quyết định của chúng ta hoặc bởi những tình huống khó khăn. Chúng ta có thể có cảm giác là mình vô dụng, tầm thường trong mắt chính mình và trong mắt người khác. Nhưng dù điều gì xảy ra, hãy nhớ chúng ta không bao giờ mất đi giá trị của một con người và không gì có thể thay đổi điều đó.

• Chấp nhận giá trị của bạn. Bạn đã nghe câu: “Anh ấy có vấn đề” bao nhiêu lần rồi? Câu đó có nghĩa là anh ta gặp rắc rối, không được khỏe, hoặc cảm thấy không được thoải mái. Đó là điều những nhà tâm lý muốn ám chỉ khi nhắc đến cụm từ biết tự chấp nhận.

Hãy đối mặt với mọi bất an và vấn đề khi bạn mong muốn thay đổi bản thân mình nhưng chắc chắc điều ấy là không thể. Có một số thứ trong chúng ta không thể thay đổi được. Có thể bạn sinh ra không được trời phú cho ngoại hình hay chiều cao như mong muốn. Gen của bạn quy định như vậy và bạn phải chấp nhận nó hoặc gạt đi nếu không thừa nhận giá trị của riêng mình và phí phạm thời gian để làm khỏa lấp mối lo lắng. Bạn bị ám ảnh bởi ý nghĩ mình không có được những thứ tốt đẹp hơn.

Từ chấp nhận xuất phát từ một từ Latinh ad capere có nghĩa là “yêu mến ai”. Bản chất của quá trình chấp nhận người khác là sự tự chấp nhận. Tôi nói lại một lần nữa: Bạn sẽ không bao giờ chinh phục được lòng người nếu bạn không là người chiến thắng.

• Nâng cao giá trị của bạn. Có lẽ bạn đã nhận ra và chấp nhận giá trị của mình. Có thể trong sâu thẳm bạn hiểu rằng mình được Chúa yêu quý và giá trị của bạn là không thể cân đo đong đếm được. Bước tiếp theo là nâng cao giá trị của bạn trong mắt người khác bằng cách khắc phục mọi vấn đề của bạn tức là bạn cần phải tỏ rõ bạn là ai bằng cách vượt qua những khó khăn trong khả năng của bạn.

Ví dụ, bạn có thể kiềm chế cơn tức giận đang sôi lên trong bạn, cảm thấy khó khăn khi thiết lập những giới hạn hoặc lãnh trách nhiệm, có một số thói quen xấu hoặc cần phải sửa đổi thái độ của mình. Tất cả chúng ta đều có những khó khăn chúng ta có thể vượt qua. 45% người dân Mỹ nói họ sẽ sửa đổi thói quen xấu nếu có thể và thực tế họ có thể làm được điều đó. Mỗi chúng ta có thể hoàn thiện bản thân mình bất cứ khi nào chúng ta muốn.

Trong cuốn sách Teaching the Elephant to Dance (Dạy voi nhảy múa - Crown, 1990) James Belasco miêu tả những người huấn luyện xích những con voi con vào những chiếc cọc chôn sâu dưới đất. Bằng cách đó, những con voi học cách chỉ hoạt động tại một chỗ. Những con voi lớn và khỏe hơn được huấn luyện theo cách này không bao giờ rời khỏi chỗ dù chúng có thể kéo chiếc cọc đi. Thích nghi với hoàn cảnh khiến chúng ít di chuyển hơn. Cuối cùng, chỉ cần một chiếc vòng kim loại nhỏ, buộc lỏng ở quanh chân, những con voi vẫn đứng một chỗ thậm chí khi những chiếc cọc đã được tháo đi.

Câu chuyện đó có thể bạn đã từng nghe nhưng giống như những con voi to khỏe, rất nhiều người bị ràng buộc bởi những điều kiện và quy định. Giống như việc chiếc vòng buộc lỏng ở quanh chân con voi giữ cho nó khỏi di chuyển, một số người đặt ra những giới hạn không cần thiết với tiến bộ của bản thân. Đừng để điều này xảy ra đối với bạn. Đừng dại dột để những ràng buộc đó kìm hãm khả năng của bạn. Hãy thoát khỏi chúng và bạn sẽ trưởng thành hơn.

• Tin vào giá trị của bạn. Khi bạn nhận ra, chấp nhận, và nâng cao giá trị của mình thì cuối cùng bạn phải tin vào nó. Bạn phải tin bằng một niềm tin mãnh liệt rằng nó luôn là chỗ dựa cho bạn.

Chuck Wepner đã không lĩnh hội được bài học này. Là một võ sĩ quyền Anh, ông bị gọi là “kẻ hút máu vùng Bayonne” vì hình phạt ông phải chịu kể cả khi đã giành chiến thắng. Trong giới quyền Anh, ông được mệnh danh là “người bắt bóng”, võ sĩ thường xuyên dùng đầu để cản những cú đấm của đối phương. Wepner liên tục gây sức ép cho đối phương cho đến khi chiến thắng hoặc bị hạ nốc ao. Ông tỏ ra rất lì đòn, dù bị thụi liên tục nhưng cuối cùng ông vẫn ra đòn quyết định hạ gục đối thủ. Huấn luyện viên Al Braverman đã nói Wepner là “võ sĩ gan lì nhất mà ông từng gặp. Nếu bị thúc khuỷu tay hay bị đánh thương, ông không bao giờ nhìn tôi hoặc trọng tài để cầu cứu. Ông là một võ sĩ thực thụ.”

Khi Wepner hạ gục Terry Henke ở vòng 11 trong trận đấu diễn ra ở thành phố Salt Lake, người bảo trợ cuộc đấu quyền Anh Don King tuyên bố Wepner thua và nhà vô địch hạng nặng là George Foreman. Nhưng khi Ali đánh bại Foreman, Wepner nói ông có thể hạ gục “Võ sĩ vĩ đại nhất” – Muhammad Ali. Vào buổi sáng trước trận đấu, Wepner đưa cho vợ mình một bộ váy ngủ màu hồng và nói rằng bà sẽ “sớm được ngủ với nhà vô địch thế giới hạng nặng.”

Ali đã hạ đo ván Wepner một cách ngoạn mục chỉ trong 19 giây cuối cùng của trận đấu. Nhưng vòng thứ chín chứng kiến một khoảnh khắc đáng nhớ khi một cú đấm như trời giáng vào ngực Ali đã khiến nhà đương kim vô địch ngã lăn xuống sàn đấu.

Wepner nhớ lại: “Khi Ali ngã xuống, tôi nói với huấn luyện viên Al Braverman: ‘’Hãy khởi động xe, chúng ta sẽ đến ngân hàng và thành triệu phú". Và Braverman nói với tôi: ‘’Hãy quay lại đằng sau. Anh ta đang đứng dậy”. Sau trận đấu, vợ Wepner rút trong túi xách chiếc váy ngủ và hỏi ông: “Em sẽ đến phòng của Ali hay ông ấy đến phòng của em?”.

Câu chuyện sẽ chẳng là gì ngoài việc xoay quanh một trận quyền Anh kỳ lạ ngoại trừ một điều. Một nhà văn nghèo đã theo dõi trận đấu đó và bỗng nảy ra một ý tưởng: Đây rồi, ông tự nhủ. “Tôi về nhà và bắt đầu viết. Tôi đã viết liền một mạch trong ba ngày”. Nhà văn, diễn viên Sylvester Stallone đã nói như vậy khi ông kể lại với James Lipton trên chương trình Inside the Actor’s Studio về quá trình cho ra đời kịch bản phim Rocky, bộ phim đã đoạt giải thưởng hàng năm do Viện Hàn lâm Điện ảnh - Nghệ thuật - Khoa học Mỹ trao tặng cho những thành tựu về điện ảnh.

Hãng phim đã trả cho Stallone một khoản tiền cao kỷ lục 400.000 đô-la để có được kịch bản nhưng ông đã từ chối. Thay vào đó, ông chỉ nhận 20.000 đô-la và có được một vai diễn trong Rocky với khoản tiền lương hàng tuần là 340 đô-la. Hãng phim cũng đề nghị Wepner tham gia vì bộ phim dựa trên cuộc đời của ông. Ông có thể được trả một khoản tiền là 70.000 đô-la hoặc 1% tổng doanh thu của bộ phim. Muốn ăn chắc, Wepner nhận 70.000 đô-la, một quyết định khiến ông mất đi 8 triệu đô-la từ doanh thu của bộ phim.

Điều tương tự có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi bạn vội vã bán rẻ bản thân mình. Nếu bạn không tin tưởng bạn có thứ có giá trị lớn để thể hiện với người khác – bản thân bạn – bạn sẽ không bao giờ thật sự chinh phục được lòng người.

Bản thân mình chính là thứ quý giá nhất mà bạn sở hữu. Miễn là bạn nhận ra giá trị của nó, chấp nhận, nâng cao và có niềm tin sâu sắc vào nó, những bí quyết trong cuốn sách này có thể trở thành một phần trong tính cách của bạn. Khi chúng xuất phát từ tâm, chúng sẽ dần chuyển thành sức lôi cuốn.

Trích từ cuốn 25 thuật đắc nhân tâm của John. C. Maxwell và Les Parrot do Alpha Books và NXB Lao động xã hội ấn hành.

Nguồn: Tiền Phong Online

0 comments :

Đăng nhận xét

Nếu bạn có thắc mắc hoặc yêu cầu thêm thông tin, hay bạn muốn góp ý thì xin hãy gửi nhận xét đến chúng tôi. Xin cảm ơn.

Về đầu | Liên hệ | Gia nhập Oriflame | Thông tin về Ngọc Thuý Group | Thông tin về Oriflame Việt Nam

NGỌC THUÝ GROUP

193/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3, Tp. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (08) 6299 1925

Mobile: 0909 502 656

Email: mariathuydo@yahoo.com

www.NgocThuyGroup.com | www.NgocThuyShop.com | www.MyPhamOriflame.vn

Ngoc Thuy Shop map - Ban do duong di toi Ngoc Thuy Shop

© 2008 – 2010 Bản quyền thuộc về Ngoc Thuy Group

Lưu ý quan trọng
: Khi phát lại thông tin từ website này, vui lòng ghi rõ: "Nguồn: NgocThuyGroup.com"

Related Posts with Thumbnails
 
Về đầu trang