CATALOGUE ORIFLAME MỚI NHẤT

Chào mừng và cám ơn bạn đã đến tham quan Ngọc Thúy Shop – Thương hiệu phân phối mỹ phẩm Oriflame trực tuyến hàng đầu Việt Nam!

Catalogue Oriflame mới nhất

Bước đột phá trong ghép phổi

NgocThuyGroup.com - Các nhà khoa học Thụy Điển đã đi tiên phong trong một kỹ thuật, cho phép tăng đáng kể số lượng phổi có thể được ghép. Phương pháp này bao gồm việc tiêm một chất làm lạnh vào phổi để bảo quản nó sau khi tim người hiến đã ngừng đập.

Cho tới nay, phổi cũng như nhiều cơ quan khác chỉ được lấy từ những người hiến mà tim còn đập. Bởi vì các cơ quan này sẽ nhanh chóng bị hỏng nếu không được cung cấp ôxy đều đặn. Một khi người hiến chết, thì chưa có cách nào để xác định mức độ tổn thương của các cơ quan này.

Cho đến nay, nguồn cung cấp phổi chính là từ những người bị chết não đang thở máy. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện được rằng, phổi là cơ quan duy nhất có khả năng tự duy trì sự sống trong vòng 1 giờ sau khi tim ngừng đập. Nguyên nhân là do phổi chứa đầy máu giàu ôxy và đường dẫn khí của cơ quan này cũng chứa đầy không khí.

Phương pháp làm lạnh

Giao Su Stig Steen Giáo sư Stig Steen, Đại học Lund, Thụy Điển đã áp dụng phương pháp mới trên một bệnh nhân chết vì một cơn đau tim tại bệnh viện. 65 phút sau khi bệnh nhân chết, các bác sĩ đã tiêm một loại dung dịch làm lạnh vào phổi, xuyên qua thành ngực. Chất làm lạnh này giúp kéo dài khả năng sống của phổi ít nhất là 12 giờ. Và 3 giờ sau, phổi đã được cắt rời.

Người ta bơm một hỗn hợp máu và chất bảo quản qua phổi trong vòng 8 giờ sau đó. Điều này không những giữ cho phổi được khỏe mạnh mà còn cho phép các bác sĩ đánh giá xem phổi còn hoạt động hay không.

Sau đó lá phổi này đã được ghép thành công cho một phụ nữ 54 tuổi bị bệnh về phổi. Đây là lần đầu tiên người ta lấy phổi của một người đã chết để ghép. Sau khi ghép, lá phổi đã hoạt động rất tốt và đến nay, 5 tháng sau phẫu thuật, nó vẫn hoạt động hiệu quả.

Hy vọng mới

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, thành công này rất đáng khích lệ vì nó mở ra triển vọng mới trong ghép phổi. Người ta hy vọng là từ nay có thể sử dụng phổi của những người chết vì xuất huyết não hoặc tai nạn giao thông để ghép. Theo đánh giá của các bác sĩ Thụy Điển, phương pháp mới này có thể giúp tăng 20-25% số ca ghép phổi tại nước này.

Quy định về hiến tạng của các nước cũng rất khác nhau. Tại một số quốc gia như Áo và Bỉ, tất cả mọi người đều có nghĩa vụ hiến nội tạng, trừ những trường hợp đặc biệt. Trong khi đó, tại phần lớn các nước, kể cả Mỹ, phải có sự đồng ý của người hiến hay gia đình mới được lấy nội tạng.

Tại Mỹ, thường xuyên có khoảng 3.000 người đợi được ghép phổi nhưng chỉ 850 người trong số này nhận được phổi. Năm 1999, gần 600 người đã chết trong khi chờ.

Thu Thủy (theo AP, BBC, 16/3)

Nguồn: VnExpress.com

1 comments :

Lookboard nói...

Đây đúng là một bước đột phá trong y học. Nó sẽ mở ra những cơ hội mới cho những người có vấn đề về phổi. Cảm ơn đã chia sẻ bài viết hữu ích!

Đăng nhận xét

Nếu bạn có thắc mắc hoặc yêu cầu thêm thông tin, hay bạn muốn góp ý thì xin hãy gửi nhận xét đến chúng tôi. Xin cảm ơn.

Về đầu | Liên hệ | Gia nhập Oriflame | Thông tin về Ngọc Thuý Group | Thông tin về Oriflame Việt Nam

NGỌC THUÝ GROUP

193/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3, Tp. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (08) 6299 1925

Mobile: 0909 502 656

Email: mariathuydo@yahoo.com

www.NgocThuyGroup.com | www.NgocThuyShop.com | www.MyPhamOriflame.vn

Ngoc Thuy Shop map - Ban do duong di toi Ngoc Thuy Shop

© 2008 – 2010 Bản quyền thuộc về Ngoc Thuy Group

Lưu ý quan trọng
: Khi phát lại thông tin từ website này, vui lòng ghi rõ: "Nguồn: NgocThuyGroup.com"

Related Posts with Thumbnails
 
Về đầu trang