CATALOGUE ORIFLAME MỚI NHẤT

Chào mừng và cám ơn bạn đã đến tham quan Ngọc Thúy Shop – Thương hiệu phân phối mỹ phẩm Oriflame trực tuyến hàng đầu Việt Nam!

Catalogue Oriflame mới nhất

Tuyển dụng nhân viên giỏi cũng như một quy trình bán hàng

NgocThuyGroup.com - Nhân viên tốt có ảnh hưởng như thế nào đối với doanh nghiệp? Là rất quan trọng. Michelle (Nichols), một nhà tư vấn, đào tạo, diễn giả về lĩnh vực bán hàng và tiếp thị ở RENO (Bang Nevada, Mỹ) đã khẳng định rằng những nhân viên tốt sẽ đem lại cho doanh nghiệp những khách hàng tốt và giúp doanh nghiệp tăng doanh số.

Tuyen Dung Nhan Vien Gioi Cung Nhu Quy Trinh Ban Hang Nichols cho rằng, các nhân viên cũng giống như một “trục bán lẻ“, có thể tạo ra tác động rất lớn đối với doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp, theo cả hướng tích cực cũng như tiêu cực. Một nhân viên tốt có thể làm cho doanh nghiệp có thêm 100 khách hàng. Ngược lại, một nhân viên không tốt có thể làm doanh nghiệp mất đi 100 khách hàng. Và nếu điều này xảy ra, doanh nghiệp có thể phải sử dụng 10 nhân viên tốt để tìm những khách hàng mới để thay thế những khách hàng đã bị mất đi hay hàn gắn quan hệ với những khách hàng không hài lòng. Đó là chưa kể đến những tổn thất vô hình do những khách hàng không hài lòng nói cho những khách hàng khác nghe những điều bực dọc của họ về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Theo Nicols, việc tuyển dụng những nhân viên tốt cũng giống như một quá trình bán hàng gồm 3 bước cơ bản: thu hút các nhân viên đến với doanh nghiệp, tuyển dụng họ và tạo điều kiện để họ ở lại làm việc lâu dài cho doanh nghiệp. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp hoàn thiện các bước này:

1. Thu hút những nhân viên giỏi. Ngày nay, đa số các doanh nghiệp đều nhận thức được rằng các nhân viên giỏi có tác động rất lớn lên kết quả kinh doanh, vì vậy cuộc đua thu hút nhân tài giữa các doanh nghiệp cũng ngày càng căng thẳng không kém gì những cuộc đua chinh phục những khách hàng tốt. Do đó, bên cạnh việc quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp để thu hút khách hàng mới, doanh nghiệp cũng nên tìm cách ”đánh bóng“ tên tuổi của mình để làm cho những người tài giỏi cảm thấy thích thú với môi trường làm việc mà doanh nghiệp đang tạo ra và mong muốn được tham gia vào môi trường đó. Nếu tạo ra được những lợi ích như vậy, doanh nghiệp không chỉ thu hút được các nhân viên mới mà còn làm cho những nhân viên cũ cảm thấy tự hào và có thể giới thiệu bạn bè tốt của họ cùng đến làm việc cho doanh nghiệp.

2. Tuyển dụng những nhân viên giỏi. Tuyển dụng được một nhân viên giỏi cũng như tìm đựơc một khách hàng tốt. Khi đã tìm hiểu kỹ khả năng, phẩm chất của một nhân viên mới và xác định rằng chúng phù hợp với công việc, doanh nghiệp cần phải nhanh chóng tuyển dụng người tài này. Nếu không quyết định nhận ngay thì có thể các đối thủ cạnh tranh khác sẽ “nẫng“ mất.

3. Giữ lại những nhân viên giỏi. Trong bán hàng, lợi nhuận từ những đơn đặt hàng thường nhỏ hơn những đơn đặt hàng thường xuyên sau này. Điều này cũng tương tự trong việc tuyển nhân viên giỏi. Nếu những nhân viên giỏi chỉ mới làm việc cho doanh nghiệp trong một thời gian ngắn, họ khó có thể tạo ra những đóng góp đáng kể cho doanh nghiệp. Ngược lại, các nhân viên càng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp càng làm việc ổn định hơn, cũng linh hoạt hơn trong doanh nghiệp và với khách hàng.

Ngoài ra, các nhân viên giỏi thường thích làm việc với những đồng nghiệp giỏi. Vì vậy, nếu có tình trạng một nhân viên nào đó làm hỏng quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp nên mạnh dạn cho họ thôi việc để tránh làm ảnh hưởng tâm lý của những nhân viên giỏi còn lại.

Doanh nghiệp cũng nên tạo điều kiện cho những nhân viên giỏi không ngừng được hoàn thiện, nâng cao kỹ năng bán hàng, phục vụ khách hàng và những kiến thức mới nhất trong ngành hàng. Những nhân viên này sẽ giúp doanh nghiệp luôn duy trì chất lượng phục vụ ở mức cao, giữ chân khách hàng cũ và tạo thêm quan hệ với khách hàng mới. Khi đã làm được điều này, doanh nghiệp sẽ tăng được doanh thu và lợi nhuận và lại có thể tuyển dụng được những nhân viên giỏi mới.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn Cuối Tuần

0 comments :

Đăng nhận xét

Nếu bạn có thắc mắc hoặc yêu cầu thêm thông tin, hay bạn muốn góp ý thì xin hãy gửi nhận xét đến chúng tôi. Xin cảm ơn.

Về đầu | Liên hệ | Gia nhập Oriflame | Thông tin về Ngọc Thuý Group | Thông tin về Oriflame Việt Nam

NGỌC THUÝ GROUP

193/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3, Tp. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (08) 6299 1925

Mobile: 0909 502 656

Email: mariathuydo@yahoo.com

www.NgocThuyGroup.com | www.NgocThuyShop.com | www.MyPhamOriflame.vn

Ngoc Thuy Shop map - Ban do duong di toi Ngoc Thuy Shop

© 2008 – 2010 Bản quyền thuộc về Ngoc Thuy Group

Lưu ý quan trọng
: Khi phát lại thông tin từ website này, vui lòng ghi rõ: "Nguồn: NgocThuyGroup.com"

Related Posts with Thumbnails
 
Về đầu trang