CATALOGUE ORIFLAME MỚI NHẤT

Chào mừng và cám ơn bạn đã đến tham quan Ngọc Thúy Shop – Thương hiệu phân phối mỹ phẩm Oriflame trực tuyến hàng đầu Việt Nam!

Catalogue Oriflame mới nhất

Kỹ năng làm việc nhóm

(Ngọc Thúy Group) - Trong thời đại ngày nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì yêu cầu làm việc theo nhóm là cần thiết hơn bao giờ hết. Đơn giản vì không ai là hoàn hảo, làm việc theo nhóm sẽ tập trung những mặt mạnh của từng người và bổ sung cho nhau. Hơn nữa, chẳng ai có thể cáng đáng hết mọi việc. Người phương Tây luôn xem công việc và bạn bè khác nhau do đó trong khi làm việc rất thoải mái. Tuy nhiên, không khí làm việc khá căng thẳng đôi khi mâu thuẫn với nhau gay gắt do họ rất coi trọng cá nhân...

QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC THEO NHÓM

1 Tại lần họp đầu tiên

- Khi nhóm nhận đề tài, trưởng nhóm sẽ đem ra cho các thành viên trong nhóm thảo luận chung, tìm ý tuởng hay, phát biểu và đóng góp ý kiến.

- Nhóm sẽ phân công, thảo luận công việc cho phù hợp khả năng từng người dựa trên chuyên môn vủa họ.

- Đề ra kế hoạch cụ thể , nhật ký công tác, thời gian dự tính sẽ hoàn thành và chuẩn cho lần họp sau. Thông báo phần thưởng, phạt với các thành viên.

2 Những lần gặp sau

- Tiếp tục có nhiều cuộc họp khác để bổ sung thêm ý kiến và giải đáp thắc mắc cho từng người.

- Biên tập lại bài soạn của từng ngươì cũng như chuẩn bị tài liệu bổ sung.

3 Lần họp cuối cùng trước khi hoàn thành công việc

- Người trưởng nhóm tổng hợp lại toàn bộ phần việc của mỗi thành viên

- Chuẩn bị sẵn bài thuyết trình và trả lời những câu hỏi thường gặp.

- Chọn người đứng lên thuyết trình đề tài, trả lời câu hỏi, ghi chú và một số người dự bị.

THỰC TRẠNG

Đối với người Việt trẻ, từ “teamwork” đã được nói đến nhiều nhưng hình như nó vẫn chỉ được “nghe nói” chứ chúng ta chưa thực hiện nó theo đúng nghĩa. Họ ít khi thành công trong những dự án làm việc theo nhóm và sự hỗ trợ của nhiều thành viên, nhiều bộ phận chuyên biệt.

NGUYÊN NHÂN

Quá nể nang các mối quan hệ.

Người phương Tây có cái tôi rất cao nhưng lại sẵn sàng cùng nhau hoàn thành công việc cần nhiều người. Còn người Việt trẻ chỉ chăm chăm xây dựng mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong đội, tỏ ra rất coi trọng bạn bè nên những cuộc tranh luận thường được đè nén cho có vẻ nhẹ nhàng. Đôi khi có cãi nhau vặt theo kiểu công tư lẵn lộn. Còn đối với sếp, tranh luận với sếp được coi như một biểu hiện của không tôn trọng, không biết trên dưới, được đánh giá sang lĩnh vực đạo đức, thái độ làm việc. “Dĩ hoà vi quý” mà, việc xây dựng được một mối quan hệ tốt giữa các thành viên quan trọng hơn việc một công trình bị chậm tiến độ.

Thứ nhất ngồi ỳ, thứ nhì đồng ý

Người châu Âu và châu Mỹ luôn tách biệt giữa công việc và tình cảm còn chúng ta thì ngược lại, thích làm vừa lòng người khác bằng cách luôn luôn tỏ ra đồng ý khi người khác đưa ra ý kiến trong khi không đồng ý hoặc chẳng hiểu gì cả. Điều đó sẽ làm cho cả nhóm hiểu lầm nhau, chia năm sẻ bảy hoặc ai làm thì làm. Những người khác ngồi chơi xơi nước. Ai cũng hài lòng còn công việc thì không hoàn thành. Nếu sếp đưa ra ý kiến thì lập tức trở thành khuôn vàng thước ngọc, các thành viên chỉ việc tỏ ý tán thành mà chẳng bao giờ dám phản đối. Nếu bạn làm việc mà chỉ có một mình bạn đưa ra ý kiến thì cũng giống như bạn đang ở trên biển một mình. Bạn sẽ chọn đi với 10 người khác nhau hay với 10 hình nộm chỉ biết gật gù đồng ý

Đùn đẩy trách nhiệm cho người khác

Chính sự thảo luận không dứt điểm, phân chia công việc không phân minh nên ai cũng nghĩ đó là việc của người khác chứ không phải của mình. Khi đang đóng vai im lặng đồng ý, thì trong đầu mỗi thành viên thường tạo ra cho mình một ý kiến khác, đúng đắn hơn, dáng suốt hơn và không nói ra. Trong kỳ dọn dẹp công sở cuối năm, khi công việc đươc tuyên bố”toàn công ty dọn dẹp phòng làm việc” thì sau một tuần phòng vẫn đầy rác, giấy tờ, hồ sơ tung toé khắp nơi. Cuối cùng sếp chỉ định một người chịu trách nhiệm thôi thì công việc chỉ một buổi là OK. Vì sao? Đơn giản vì chỉ có một người, họ buộc phải làm chứ không thể đùn cho ai khác! Còn với cả nhóm, nếu nhóm gặp thất bại, tất nhiên, không phải tại ý kiến của mình, vì mình có nói gì đâu? Ý tưởng của mình vẫn còn cất trong đầu mà! Rất nhiều lý do để giải thích tại sao thất bại, lý do nào cũng dẫn đến điều mình không phải chịu trach nhiệm! Một trong những nguyên nhân của điều này là do chúng ta hiếm khi phân công việc cho từng người, vì chúng ta thiếu lòng tự tin và tâm lý sợ sai.

Không chú ý đến công việc của nhóm

Một khuynh hướng trái ngược là luôn luôn cố gắng cho ý kiến của mình là tốt và chẳng bao giờ chịu chấp nhận ý kiến của bât kì ai khác. Một số thành viên trong nhómvho rằng giỏi nên chỉ bàn luận trong nhóm nhỏ_những_người_giỏi hoặc đưa ý kiến của mình vào mà không cho người khác tham gia. Chỉ vài hôm là chia rẽ nhóm. Khi cả đội bàn bạc với nhau, một số thành viên hoặc nghĩ rằng ý kiến của mình không tốt nên không chịu nói ra hoặc cho rằng đề tài quá chán nên không tốn thời gian. Thế là, trong khi phải bàn luận kỹ hơn để giải quyết vấn đề lại quay sang nói chuyện riêng với nhau. Cho đến khi thời gian chỉ còn 5-10 phút thì tất cả mới bắt đầu quay sang, đùn đẩy nhau phát biểu. Và chính lúc đã có một người lên thuyết trình, chúng ta vẫn cứ tiếp tục bàn về chuyện riêng của mình.

Phan Thương

Nguồn: www.chungta.com.vn

6 bước để quản lý thời gian hiệu quả

(Ngọc Thúy Group) - Quản lý thời gian ngày nay được xem là một kỹ năng quan trọng mà người đi làm cần có. Bạn có biết cách quản lý thời gian hiệu quả?

Dưới đây là 6 bước giúp bạn luôn làm chủ được thời gian của mình:

1. Hãy lên kế hoạch và ước tính mỗi việc mình làm tốn khoảng bao nhiêu thời gian. Hãy liệt kê ra và đánh giá mức độ quan trọng của từng việc theo thứ tự.

2. Chuẩn bị một danh mục khoảng 20 việc bạn cần làm trong ngày theo thứ tự ưu tiên cái nào quan trọng hơn làm trước. Và khi tiến hành thì tập trung vào việc đang làm, mỗi khi hoàn thành hãy xóa ngay việc đó khỏi danh sách.

3. Đảm bảo những việc mà bạn liệt kê đều cần thiết. Nên tự hỏi có việc nào bạn cảm thấy không thực sự cấp bách không? Nếu có hãy loại nó ra khỏi danh sách ngay, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian.

4. Những công việc bạn cần làm có được sắp xếp theo hệ thống, hợp lý và khoa học không?

5. Bạn có thể nhờ ai làm giúp mình việc gì không?

6. Lên kế hoạch dự phòng nếu kế hoạch ban đầu của bạn có sự thay đổi để không lãng phí thời gian vô ích.

Tóm lại:

Trước khi hành động hãy tự hỏi:

- Hỏi chính bạn xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không làm nó. Nếu bạn có thể tồn tại với những hậu quả đó, thì đừng làm nó. Một thực tế bạn cần hiểu đó là bạn có thể tồn tại với những hậu quả nhiều hơn những cái hiện tại bạn đang nghĩ. Thực sự có rất ít thứ bạn nhất thiết phải làm trong cuộc sống.

- Nếu có một điều gì đó thực sự cần xảy ra thì câu hỏi thứ hai là “Ai có thể thay thế tôi làm việc đó?” Và những câu hỏi đi liền với nó là “Người này có thể tin tưởng được không?”, “Có cần thiết để có một cuộn băng ghi lại chính xác hiệu quả công việc hay để kiểm tra công việc của anh ta không?”

- Nếu không ai có thể thực hiện nhiện vụ đó, thì câu hỏi tiếp theo là “Cách tốt nhất để tôi có thê làm là gì?”, “Nó phải chính xác như thế nào để gọi là đủ?” và câu hỏi quan trọng nhất là “Làm thế nào tôi có thể điều khiển được sự kì vọng của những người khác?”, “Làm thế nào tôi có thể được công nhận như mình vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ?”

Có rất nhiều sức mạnh trong những câu hỏi này. Hãy đặt ra những câu hỏi như vậy khi làm mọi việc cho đến khi việc áp dụng nó trở thành môt thói quen.

Việc này có quan trọng không?

Có cần làm ngay không?

Có cần đích thân mình phải làm làm không?

Nguồn: Sức Trẻ Việt Nam

Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả

(Ngọc Thúy Group) - “Thời gian là vàng bạc” một khái niệm đã trở lên quen thuộc với tất cả mọi người. Sức ép từ cuộc sống, công việc, trách nhiệm với gia đình, dung hòa các mối quan hệ trong một quỹ thời gian không thay đổi đang làm cho bao người “thực sự khốn khổ” với thời gian biểu của mình. “ước gì mỗi ngày có 48h”, “giá như mình có thêm thời gian”, “biết thế mình nên làm công việc này trước”… đang trở thành những câu cửa miệng của nhiều người. Vậy đâu sẽ là bí quyết để bạn có thể quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả? Những gợi ý sau đây từ khóa học trực tuyến Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả của VietnamLearning sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Xác định những mục tiêu quan trọng của bạn: Nhiều người bị “ngập đầu” trong công việc bởi họ không thể xác định được những mục tiêu quan trọng nhất mà mình cần thực hiện. Bạn hãy liệt kê ra tất cả các công việc mà bạn cần phải thực hiện, phân loại chúng và cố gắng loại bỏ những thứ không thuộc mục tiêu hay trách nhiệm của bạn. Học nói không với những công việc không cần thiết là điều bạn cần phải làm.

Phân tích phương pháp phân bổ thời gian: Mỗi người đều có cách thức phân bổ, giải quyết công việc hay cách tổ chức công việc của riêng mình. Khi công việc của bạn trở lên chồng chất nghĩa là khả năng tổ chức công việc của bạn đang gặp vấn đề. Hãy xem xét lại tính chất các công việc bạn đang làm, thử sáng tạo ra một cách thức giải quyết công việc nhanh hơn được không? Nếu bạn là nhà quản lý, hãy mạnh dạn giao quyền cho người khác để bạn có thêm thời gian làm những công việc quan trọng hơn. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng truyền tải như thuyết trình, giao tiếp để tiết kiệm thời gian bạn lãng phí khi giải đáp kế hoạch với nhân viên.

Lựa chọn công cụ quản lý thời gian: Chắc hẳn bạn đã từng được nghe đến quá nhiều các công cụ quản lý thời gian hay tổ chức công việc. Tuy nhiên không phải công cụ nào cũng phù hợp với bạn. Bạn cần căn cứ vào tính chất công việc, đặc tính sử dụng thời gian và giải quyết công việc của mình để có sự lựa chọn phù hợp. Nếu bạn là người làm việc không theo kế hoạch thì công cụ Sơ đờ tư duy sẽ là một sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Xây dựng kế hoạch thực hiện: Nhiều người chắc hẳn sẽ luôn gặp vấn đề kế hoạch lập ra nhưng để đó và ít khi được thực hiện thành công. Những lúc như vậy bạn có hỏi mình tại sao lại vậy không? Nguyên nhân ở đây có thể từ chính khâu lập kế hoạch của bạn. Hãy đề ra các mục tiêu cụ thể cho công việc, xác định các thứ tự ưu tiên, tự thưởng cho mình mỗi khi bạn thành công và hãy nhớ nguyên tắc 80/20 trong lập kế hoạch quản lý thời gian của bạn. Hãy nghiêm khắc với bản thân mình từ những lần thử đầu tiên, hãy tin bản thân bạn sẽ thành công hơn, hạnh phúc hơn khi sử dụng thời gian hợp lý.

Biết tách mình ra khỏi vấn đề: “Tâm không ở trong thân”, “trạng thái căng thẳng”, “Ở cơ quan thì lo việc ở nhà và ngược lại”… là những thứ ngốn phần lớn thời gian của bạn. Bạn hãy học cách tách mình ra khỏi vấn đề, hãy luôn để bạn ở trạng thái tập trung nhất bằng cách làm việc theo kế hoạch. Khi bước ra khỏi văn phòng bạn cũng cần để mình quay trở về với cuộc sống bình thường.

Nguồn: vietnamlearning.vn

Oriflame khai trương văn phòng mới tại Cần Thơ

(Ngọc Thúy Group) – Ngày 8/3/2010, với sự góp mặt của ngài tổng giám đốc Hamid Parsa, Oriflame đã khai trương văn phòng mới tại chi nhánh Cần Thơ._
Nguồn: Oriflame Việt Nam

Oriflame 2010 - Dám Ước Mơ

Các Tư vấn viên thân mến!
Kể từ khi thành lập vào năm 1967, Oriflame vẫn luôn nỗ lực để hỗ trợ các bạn Tư vấn viên cũng như các Khách hàng của mình thực hiện ước mơ. Đặc biệt là những ước mơ về một vẻ đẹp hoàn thiện, những sản phẩm đến từ Thụy Điển của chúng tôi sẽ giúp các bạn hoàn thiện vẻ đẹp của mình một cách tự nhiên cùng những công nghệ tiên tiến nhất.
Chúng tôi sử dụng những nguyên liệu và chiết xuất tốt nhất từ thiên nhiên, hoàn toàn không gây hại cho môi trường. Trong kinh doanh, chúng tôi luôn tuân thủ các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp và luôn công bằng và trung thực với các Tư vấn viên cũng như Khách hàng của mình. Chúng tôi tin rằng mình sẽ đóng góp một phần công sức vào việc làm cho thế giới này tốt đẹp hơn qua những chương trình từ thiện trên quy mô toàn cầu cũng như trong phạm vi quốc gia như chương trình "Khỏe đẹp cho bạn, dinh dưỡng cho em" hỗ trọ suất ăn dinh dưỡng cho trẻ em tại trung tâm bảo trợ Tam Bình-Thủ Đức và chương trình từ thiện với tên gọi "Gởi yêu thương ra khắp thế giới" nhằm xây dựng và sữa sang lớp học cho Trường Tiểu học Thốt Nốt tại Cần Thơ, Việt Nam.
Bên cạnh đó, sản phẩm của chúng tôi không thử nghiệm trên động vật, bao bì sản phẩm cũng đều là nguyên liệu có thể tái chế được, không gây hại cho tầng ô-zôn và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Văn hóa kinh doanh của công ty cũng như của các Tư vấn viên là điều được quan tâm hàng đầu.
Chúng tôi không ngừng cải tiến các sản phẩm của mình. Đó là lý do vì sao chúng tôi luôn giữ vị trí hàng đầu trong việc tạo dựng những xu hướng mới nhất cũng như cho ra đời những sản phẩm với công nghệ tiên tiến nhất cùng các công thức đột phá.
Hãy thực hiện mọi ước mơ của bạn cùng Oriflame ngay trong năm nay - Bạn sẽ thấy... Đó là một quyết định đúng đắn!
Hamid Parsa
Tổng Giám Đốc Oriflame Việt Nam
Nguồn: Oriflame Việt Nam

Oriflame họp Câu lạc bộ leader đầu tháng 3.2010

(Ngọc Thúy Group) - Ngày 28/2/2010 vừa qua, tại Trụ sở chính của công ty Oriflame đã diễn ra buổi họp Câu lạc bộ các Leader Tháng 3 trong không khí ấm cúng nhưng không kém phần sôi nổi. Buổi họp đã mang lại thật nhiều những thông tin đặc biệt và bổ ích.
Mở đầu buổi họp là phần chào đón Giám đốc Chi nhánh mới của chi nhánh Hồ Chí Minh Peter Hencz. Với bề dày kinh nghiệm và tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết và đặc biệt với sự vui tính của mình, chắc chắn Giám đốc Chi nhánh HCM Peter sẽ mang đến một luồng sinh khí mới cho chi nhánh Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Một phần không thể thiếu trong mọi buổi họp Câu lạc bộ Leader chính là việc vinh danh các chức danh mới! Những tưởng thưởng mà các Leader xứng đáng được nhận sau thời gian nỗ lực làm việc hết mình. Chúc mừng các bạn!
Senior Manager – chị Nguyễn Trang Thanh. MS 121118
Director – chị Nguyễn Công Hạnh Dung. MS 100800
Gold Director – Anh Phan Phi Thắng. MS 52978
Về phần Wellness, chị Nguyễn Thị Dân đã vinh dự nhận được phần thưởng dành cho Bài chia sẻ cảm nhận xuất sắc nhất là một chuyến đi Thượng Hải!!
Đặc biệt hơn hết chính là phần vinh danh anh Nguyễn Hải – Executive Director đầu tiên của Việt Nam! Nhân dịp này, anh Nguyễn Hải đã chia sẻ cùng các bạn Leader về những cảm nhận cũng như những lời khuyên hữu ích của mình. Bài phát biểu mang đúng phong cách của anh: ngắn gọn, sinh động và đầy ý nghĩa. Các Leader đã cùng nhau chúc mừng thành công của Executive Director Nguyễn Hải với chiếc bánh kem thật lớn vào cuối buổi họp.
Sau phần giới thiệu Catalogue tháng 4/ 2010 với các sản phẩm mới hấp dẫn, không khí buổi họp lại càng thêm sôi nổi khi điểm đến của Hội nghị Asia Gold Conference 2011 được công bố: thủ đô hoa lệ Paris – Pháp! Vậy các bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh tay lên kế hoạch cho mình để có thể sở hữu tấm vé tham dự Hội nghị!
Một trong những yếu tố chính trong kế hoạch thành công đó của các bạn là tuyển dụng! Ngay trong tháng 3 này, Oriflame đã hỗ trợ các bạn với chương trình Tuyển dụng tháng 3 vô cùng độc đáo với những quà tặng đặc biệt nhất từ trước đến nay như chiếc túi và ví cầm tay cực thời trang cùng với chai nước hoa giúp bạn tôn lên vẻ nữ tính kiêu sa của mình. Tổng giá trị sản phẩm thưởng lên đến 1.793.000đồng!!
Buổi họp được khép lại với những khuôn mặt tươi vui của các Leader, chắc hẳn mỗi bạn đã tự đặt ra những mục tiêu mới cho công việc của bản thân trong tháng 3 này. Chúc các bạn đạt được những thành công như ý nhé!
------------------------------------------------------------
Words by Nhung Nguyen, Photos by Apple Huynh
Địa điểm: Oriflame Vietnam head office_
Ngày: Mar 3, 2010
------------------------------------------------------------
Nguồn: Oriflame Việt Nam

Về đầu | Liên hệ | Gia nhập Oriflame | Thông tin về Ngọc Thuý Group | Thông tin về Oriflame Việt Nam

NGỌC THUÝ GROUP

193/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q3, Tp. Hồ Chí Minh

Tel/Fax: (08) 6299 1925

Mobile: 0909 502 656

Email: mariathuydo@yahoo.com

www.NgocThuyGroup.com | www.NgocThuyShop.com | www.MyPhamOriflame.vn

Ngoc Thuy Shop map - Ban do duong di toi Ngoc Thuy Shop

© 2008 – 2010 Bản quyền thuộc về Ngoc Thuy Group

Lưu ý quan trọng
: Khi phát lại thông tin từ website này, vui lòng ghi rõ: "Nguồn: NgocThuyGroup.com"

Related Posts with Thumbnails
 
Về đầu trang